Lượt xem: 185

Sóc Trăng được Chính phủ Canada hỗ trợ xây dựng Dự án thị trường cacbon chất lượng cao trên lĩnh vực lâm nghiệp

Chiều ngày 09/01, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp và chào xã giao Đoàn công tác của Ngài Ahmed Dirir Hussen - Bộ trưởng Phát triển quốc tế Canada.

 


Quang cảnh buổi đón tiếp Đoàn công tác của Chính phủ Canada 

 

    Thông tin cùng đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết, tỉnh Sóc Trăng và Canda có mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, hợp tác ngoại giao trên 22 năm. Trong 22 năm qua, Chính phủ Canada đã viện trợ cho tỉnh Sóc Trăng 6 chương trình, dự án; trong đó, có 3 chương trình, dự án thực hiện trực tiếp với tổng kinh phí khoảng 23 triệu đô la Canada, gồm: Chương trình Giảm nghèo nông thôn, Dự án Nâng cao chất lượng cây trồng vật nuôi, Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sắp tới đây, khi hoàn thiện văn kiện Dự án “Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng với khí hậu tại Việt Nam” trị giá 20 triệu đô la do Canada tài trợ, Sóc Trăng cũng là một trong những tỉnh được hưởng thụ chương trình này. Đây là một trong những chương trình rất có ý nghĩa đối với một tỉnh nhạy cảm với biến đổi khí hậu như Sóc Trăng, góp phần hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ, sinh quyển biển và vùng ven biển, đồng thời, nâng cao năng lực chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu cho vùng ven biển của tỉnh.

    Để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu trong thời gian tới, tỉnh hiện cũng đã xây dựng nhiều chương trình, dự án như: Dự án đường bộ ven biển kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng, Cà Mau, trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng có chiều dài trên 53 km. Ngoài ra, tỉnh còn đang khẩn trương thi công các hệ thống cống ở khu vực bờ Nam sông Hậu để ngăn mặn, hạn chế nước biển dâng và Âu thuyền Rạch Vọp. Đến giai đoạn 2025 - 2030, Sóc Trăng sẽ thực hiện thêm các dự án Âu thuyền Đại Ngãi, Âu thuyền Bãi Xàu, để ngăn chặn nước biển dâng, xâm nhập mặn lấn sâu vào nội đồng, tăng cường khả năng trữ ngọt nhằm hạn chế tối đa việc khai thác nước ngầm, tránh tình trạng sụp lún, sạt lở. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh rất mong Chính phủ Canada sẽ có sự quan tâm, hỗ trợ thêm đối với các dự án này.

    Ngài Ahmed Dirir Hussen - Bộ trưởng Phát triển quốc tế Canada đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, bày tỏ sự trân trọng về các kết quả đạt được cũng như những giải pháp lâu dài mà tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng để chống lại tác động của biến đổi khí hậu. Đồng thời cho biết, Chính phủ Canada vừa phê duyệt thêm Dự án có tổng kinh phí là 7 triệu đô la Canada cho 4 tỉnh tại Việt Nam, trong đó có Sóc Trăng. Tập trung vào việc xây dựng thị trường cacbon chất lượng cao trong lĩnh vực lâm nghiệp, góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Chính phủ Canada cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, trong đó có tỉnh Sóc Trăng với những ưu tiên trong việc khắc phục các thách thức do biến đổi khí hậu gây ra.

    Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Canada trong thời gian qua. Kế thừa và phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ Canada và tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng cam kết sẽ duy trì và phát huy tốt những thành quả được xây dựng từ các chương trình, dự án do Canada hỗ trợ.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 370
  • Trong tuần: 70,797
  • Tất cả: 11,802,804